คำถามที่พบบ่อย (FAQ) 1. อุปกรณ์พื้นฐานของไรเดอร์ที่จำเป็นมีอะไรบ้าง?
ตอบ มีเพียงเสื้อยืดก็สามารถวิ่งงานได้แล้ว แต่ในบางพื้นที่ชุดอุปกรณ์มีผลต่อการจัดระดับไรเดอร์
2. หลังจากสั่งซื้ออุปกรณ์แล้ว จะได้รับของตอนไหน?
ตอบ หากสั่งซื้ออุปกรณ์ทางแอปฯ Shopee ระยะเวลาได้รับสินค้า ขึ้นอยู่กับสถานที่จัดส่ง ดังนี้
3. จำเป็นของใส่เสื้อของ ShopeeFood ตลอดเวลาทำงานหรือไม่?
ตอบ พี่ไรเดอร์จำเป็นต้องสวมใส่เสื้อยืด หรือเสื้อแจ็คเก็ต และใช้กระเป๋าของ ShopeeFood ตลอดการรับงาน
4. หากมีเสื้อหรือกระเป๋าอยู่แล้ว สามารถเลือกซื้อเพิ่มอย่างเดียวได้หรือไม่?
ตอบ สามารถซื้อเพิ่มอย่างเดียว หรือสนใจสั่งซื้อได้ที่นี่ เนื่องจากปัจจุบันสามารถซื้อเสื้อยืดในราคา 160.- ก็สามารถขับ ShopeeFood ได้ แต่ในบางพื้นที่ชุดอุปกรณ์มีผลต่อการจัดระดับไรเดอร์
5. สามารถใช้อุปกรณ์ของบริษัทอื่นได้หรือไม่?
ตอบ ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ของบริษัทอื่นได้
6.ซื้ออุปกรณ์ต่อจากไรเดอร์ท่านอื่นได้หรือไม่?
ตอบ ไม่ได้ เนื่องจากระบบจะไม่สามารถทำการตรวจสอบได้ แนะนำให้พี่ไรเดอร์ซื้อชุดอุปกรณ์จาก ShopeeFoodDriver_Official หรือสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ เพื่อให้ได้สินค้าที่มีมาตราฐานและถูกต้องตามลิขสิทธิ์
7. ต้องการส่งหมายเลขคำสั่งซื้อกระเป๋าหลังจากเปิดระบบไปแล้ว ต้องส่งที่ไหน?
ตอบ หากพี่ไรเดอร์ทำการซื้อกระเป๋าสำเร็จแล้ว สามารถทำการส่งหมายเลขคำสั่งซื้อเข้ามาที่นี่
8. ได้รับสินค้าไม่ครบ ต้องทำอย่างไร?
ตอบ พี่ไรเดอร์แจ้งแอดมิน ShopeeFoodDriver_Official ภายใน 15 วันหลังจากที่ได้รับสินค้า สามารถติดต่อได้ที่นี่ และพี่ไรเดอร์ต้องยังไม่กดยืนยันรับสินค้า